Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Tôm hấp miến thơm ngon

Món tôm hấp miến đẹp mắt có cách thức khiến cho đơn thuần, tốn ít thời gian sẽ là gợi ý ko tồi cho những ngày cuối tuần lúc bạn muốn nghỉ ngơi hay có khách đột xuất.

  • Bún cuốn tôm làm thịt cực ngon cho bữa trưa văn phòng
  • Chủ Nhật đổi món sở hữu tôm rim tỏi thơm lừng hấp dẫn
  • giết mổ ba chỉ ram tôm mặn mà ngon cơm
  • Cuối tuần đổi vị có món tôm rang kiểu mới
Món ngon cuối tuần: Tôm hấp miến 1
Bạn cần những vật liệu như sau để làm cho tôm hấp miến:
- 12 con tôm sú
- 100g miến
- 2 củ tỏi
- Ớt xanh, ớt đỏ
- Xì dầu, muối, dầu hào
Món ngon cuối tuần: Tôm hấp miến 2
Món ngon cuối tuần: Tôm hấp miến 3Món ngon cuối tuần: Tôm hấp miến 4
Miến ngâm vào nước lã cho nở mềm.
Tôm sú lột vỏ, bỏ đầu, sử dụng mũi dao khía một con đường dọc lưng tôm, độ sâu mũi dao chỉ bằng ½ thân tôm. Sau chậm tiến độ tiêu dùng ngón tay tách nhẹ hai con đường cắt cho thân tôm mở ra. khiến tương tự để tôm không bị biến dạng sau khi hấp mà “tạo dáng” cũng đẹp hơn.
Món ngon cuối tuần: Tôm hấp miến 5Món ngon cuối tuần: Tôm hấp miến 6
Miến sau lúc ngâm nở, vớt ra rửa lại cho thật sạch. Cắt miến thành đa dạng phần cho dễ ăn. Sau chậm tiến độ xếp miến thành vòng tròn trên đĩa. Phía trên xếp tôm theo vòng tròn. Đuôi tôm hướng ra ngoài.
Món ngon cuối tuần: Tôm hấp miến 7Món ngon cuối tuần: Tôm hấp miến 8
Tỏi, ớt bằm nhỏ, để riêng từng phần. khiến nóng dầu trong chảo, cho nửa phần tỏi vào phi thơm, lúc tỏi dậy mùi và vàng rộm bạn mới trút nốt phần tỏi còn lại vào, tiếp diễn đảo thơm.
Đổ một bát con nước vào chảo tỏi đang phi thơm, thêm chút xì dầu, dầu hào và xíu muối vừa miệng rồi chờ cho xốt sôi thì tắt lửa.
Món ngon cuối tuần: Tôm hấp miến 9Món ngon cuối tuần: Tôm hấp miến 10
Đổ hỗn tạp xốt tỏi ra bát con. Sau ngừng thi côngĐây rưới đều lên khắp mặt đĩa tôm đã xếp. Vừa rưới vừa khuấy đều tay cho xốt được trộn đều.
Đặt đĩa tôm vào nồi hấp cách thủy, chỉ cần hấp chừng 5 – 8 phút nhắc kể từ nước sôi là được vì cả miến và tôm đều mau chín. thời gian hấp cần được chú ý vì thời gian quá lâu sẽ khiến tôm bị cứng và tác động tới hương vị.
lúc lấy tôm ra, bạn rắc thêm ít ớt bằm lên trên mặt để trang trí cho đẹp mắt.
Món ngon cuối tuần: Tôm hấp miến 11
đặc biệt của món tôm hấp miến là làm thịt tôm rất ngọt, giòn và dai. Thêm vào Đó là nước xốt đặm đà, thơm phức hương tỏi và nhấn nhá trong chút cay cay đầu lưỡi mà ko quá gắt. Món ăn được chế biến từ các gia vị hot nhưng lại được thăng bằng khi phối hợp cùng mang miến, tôm vốn là các nguyên liệu với hàm lượng chất béo phải chăng.
Món ngon cuối tuần: Tôm hấp miến 12
Món tôm hấp miến đẹp mắt với cách thức làm cho đơn giản, tốn ít thời kì sẽ là gợi ý ko tồi cho những ngày cuối tuần khi bạn muốn ngơi nghỉ hay mang khách đột xuất. bí quyết để món tôm hấp miến thật ngon là nguyên liệu tôm phải tươi sống. ví như tôm không tươi sẽ làm cho giảm hương vị của món ăn. bật mí là món ăn sẽ thêm phần ngon miệng lúc được chấm kèm với nước chấm chanh đấy!
Món ngon cuối tuần: Tôm hấp miến 13

Chúc Các bạn thành công và ngon miệng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét