Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Ngọt lành món canh bí đao thịt viên

Canh bí đao thịt viên vừa ngọt vừa thanh mát sẽ xua tan đi cảm giác ngán ngấy sau những bữa ăn phổ thông đạm của gia đình bạn.

  • Canh cá nấu măng chua ngon lạ mồm
  • Canh cua đồng mát ngọt cho ngày nắng ngon cơm
  • Canh mướp nấu nấm ngọt mát thanh nhẹ
  • Canh chua chả mực thanh mát người nào cũng mê!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món canh bí đao giết viên:
150g làm thịt lợn xay (tỷ lệ nạc mỡ 7:3)
600g bí đao
15ml rượu trắng
10ml nước tương nhạt
6g muối
một lòng trắng trứng
6g bột bắp
1 lít nước luộc giết lợn hoặc nước luộc gà.
1 ít gừng băm nhỏ, rau mùi thái nhỏ.
Bí đao gọt vỏ bỏ hạt, thái thành miếng mỏng. Ướp giết mổ xay có gừng băm nhỏ, rượu, nước tương, 2g muối và lòng trắng trứng trong 1 chiếc bát rồi trộn đều.
Thêm 30ml nước vào bát thịt trộn chung sau chậm triển khai cho thêm bột bắp và trộn cho tới khi giết mổ trở nên sền sệt. Cho lượng nước vừa ăn vào 1 loại nồi đun sôi, dùng muỗng múc từng muỗng giết xay thả vào nồi nước dùng.
Sau lúc làm thịt viên được cho hết vào nồi bạn khuấy nhẹ nhõm nồi nước lèo hai -3 lần rồi vớt giết viên ra. Tiếp chậm triển khai cho bí đao vào nồi đun mang lửa lớn đến lúc sôi rồi hạ nhiệt độ để lửa vừa và đun cho đến khi bí chín, khoảng 5-8 phút.
Thêm làm thịt viên vào nồi canh bí đao, đun sôi khoảng một phút. Tắt bếp và đậy nắp nồi canh khoảng 5 phút rồi nêm nếm lại cho vừa ăn và rắc 1 ít rau mùi lên trên là xong.
Bí đao được biết tới như thực phẩm với vị ngọt, tính mát, ko chứa chất béo, giàu chất xơ và các chất vi lượng nên sở hữu tác dụng hết sức rẻ trong việc giảm cân và khiến đẹp da. Món canh bí đao thịt viên này không chỉ là món ăn thích hợp trong những ngày nóng nực mà còn là món ăn lý tưởng cho Anh chị gái muốn giảm cân đó!
Canh bí
Chúc bạn thành công và ngon miệng có món canh bí đao giết mổ viên này nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét