Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Làm nhanh ăn ngon với tôm xào đậu cô ve

khiến cho món tôm xào đậu cô ve là một quan niệm hay cho bữa tối vì nó hơi tiết kiệm thời gian mà thành phần dinh dưỡng của món ăn cũng rất toàn bộ.

  • Tôm rang giết - món ngon dân dã
  • Tôm rang hành giản dị ngon cơm
  • Thêm một bí quyết làm bánh tôm giòn thơm quyến rũ
  • Ngọt thơm món canh bí nấu tôm giết thịt
  • Nem cuốn tôm đẹp mắt ngon mồm
Làm nhanh ăn ngon với tôm xào đậu cô ve 1
Làm nhanh ăn ngon với tôm xào đậu cô ve 2
Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau cho món tôm xào đậu cô ve:
- 450g tôm
- hai tép tỏi
- một ít gừng xay
- một củ hành tây nhỏ
- 200g đậu cô ve hoặc đậu Hà Lan
- 1 trái ớt chuông đỏ thái hạt lựu
- Dầu thực vật
- 1 ít muối
Nước xốt:
- 30ml nước tương
- 30g đường
- 15ml giấm trắng
- 5ml tương ớt
- 15ml rượu nho đỏ
- 5-10ml dầu mè
- 30ml xốt cà chua
- 30g bột ngô
Làm nhanh ăn ngon với tôm xào đậu cô ve 3
Làm nhanh ăn ngon với tôm xào đậu cô ve 4Làm nhanh ăn ngon với tôm xào đậu cô ve 5Bóc bỏ vỏ, đầu, đuôi và chỉ lưng tôm. Cho tôm vào bát to, thêm ít tỏi băm, gừng xay, 15ml dầu và một ít muối vào, trộn đều rồi để tôm ướp ít nhất 30 phút.
Làm nhanh ăn ngon với tôm xào đậu cô ve 6Làm nhanh ăn ngon với tôm xào đậu cô ve 7khi mà ngừng thi côngĐây, bạn cho đầy đủ nguyên liệu phần nước xốt vào một chiếc bát, trộn đều.
Làm nhanh ăn ngon với tôm xào đậu cô ve 8Làm nhanh ăn ngon với tôm xào đậu cô ve 9khiến hot một ít dầu trong chảo, sau lúc dầu nóng, bạn cho đậu, ớt chuông và 1 ít muối vào xào đều trong khoảng 4 phút, tới lúc đậu cô ve mềm thì bạn cho ra đĩa để riêng.
Làm nhanh ăn ngon với tôm xào đậu cô ve 10Làm nhanh ăn ngon với tôm xào đậu cô ve 11tiếp diễn thêm 1 ít dầu và muối vào chảo, đun với lửa lớn khoảng 1 phút thì chuyển lửa vừa và nhỏ rồi cho tôm vào. Xào đều tôm từ hai phút cho đến khi tôm chuyển sang màu hồng đều các mặt là được.
Làm nhanh ăn ngon với tôm xào đậu cô ve 12Làm nhanh ăn ngon với tôm xào đậu cô ve 13Đổ nước xốt, đậu và tiêu vào chảo, xào 1 khi đến khi bạn thấy nước xốt bắt đầu sệt lại thì nêm nếm thêm mang ít muối cho vừa ăn rồi tắt bếp, lấy tôm xào đậu cô ve ra đĩa, tiêu dùng hot.
Làm nhanh ăn ngon với tôm xào đậu cô ve 14
một tí cách nho nhỏ để công việc bóc vỏ tôm được thuần tuý hơn là tôm sau lúc sắm về bạn nên rửa sạch rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 15 phút, sau ngừng thi côngĐây lấy tôm ra và bóc vỏ rất dễ. làm cho món tôm xào đậu cô ve chua ngọt là một quan điểm hay cho bữa tối vì nó khá tiết kiệm thời gian, bạn chẳng phải chuẩn bị quá rộng rãi nguyên liệu, mà thành phần dinh dưỡng của món ăn cũng rất đa số.
Làm nhanh ăn ngon với tôm xào đậu cô ve 15

Chúc Anh chị em thành công và ngon mồm nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét