Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Bí quyết ngăn ngừa bệnh sỏi thận

Mùa hè, thân thể dễ bị mất nước nên khả năng bị sỏi thận càng nâng cao lên rõ rệt. Để dự phòng nguy cơ này, bạn hãy vận dụng 7 phương pháp sau đây.

  • thói quen dễ gây ra sỏi thận, sỏi mật
  • Uống sữa đúng cách để không bị sỏi thận
  • cùng mẫu bỏ bệnh sỏi thận nhờ thực phẩm
Chúng ta thường không nghĩ rằng bệnh sỏi thận với can hệ tới sự nâng cao lên của nhiệt độ thời tiết và độ ẩm ko khí. Trên thực tế thì "tỉ lệ các trường hợp bị sỏi thận tăng lên 40% trong mùa hè do sự gia nâng cao nhiệt độ. Khí hậu, nhiệt độ và độ ẩm là những nguyên tố quan trọng góp phần hình thành sỏi thận" - theo quan niệm của tấn sĩ Abhinandan Sadlalge, Trưởng khoa Tiết niệu, bệnh viện RG Stone Urology and Laparoscopy (Ấn Độ).

các người khiến cho việc trong môi trường nóng hoặc với 1 thói quen ko uống đủ nước sẽ dễ bị sỏi thận. đặc thù, nhiệt độ nâng cao lên 5-7 độ sẽ làm cho nâng cao 30% các vấn đề can dự tới bệnh sỏi thận. lúc 1 người đi lại từ những vùng sở hữu nhiệt độ làng nhàng đến sinh sống tại khu vực có khí hậu ấm áp hơn thì sự hình thành sỏi thận càng rõ hơn. Chính cho nên, tỉ lệ mắc bệnh sỏi thận đặc biệt cao ở những vùng với khí hậu khô, hot.

Sỏi thận hình thành do thân thể bị mất nước, mà sự gia tăng nhiệt độ là 1 nguyên nhân dẫn đến mất nước. Mất nước chung cuộc dẫn tới nước giải đặc hơn, vì vậy làm tăng nguy cơ hình thành sỏi thận.

Bí quyết ngăn ngừa bệnh sỏi thận 1
Ảnh minh họa

tiến sĩ Abhinandan cũng đưa ra 7 bước để ngăn ngừa sỏi thận trong mùa hè như sau.

một. Uống đa dạng nước trong ngày và vào ban đêm trước lúc đi ngủ để cơ thể của bạn vẫn giữ đủ nước trong cả 24 giờ: Uống nước là cách đơn giản nhất để bù lại lượng nước bị hao hụt khỏi thân thể (thông qua nước giải, mồ hôi...). thân thể đủ nước cũng giúp thận, gan lọc các chất độc phải chăng hơn, giảm thiểu tình trạng tích tụ chất độc trong gan, thận dẫn đến sỏi.

bên cạnh đó, uống quá phổ quát nước cũng không tốt vì nó mang thể gây ra tình trạng thừa nước và phù các tế bào trong cơ thể.

2. Uống nước chanh: Sỏi thận hình thành lúc các thành phần của nước tiểu là khoáng sản, chất lỏng và axit bị mất cân bằng. tức là khi này hàm lượng các chất như canxi, oxalat và axit uric trong nước đái toàn bộ. thông thường, các chất này có thể được hòa tan bởi những chất lỏng hoặc chất citrate. bỗng nhiên được hòa tan, chúng sẽ kết hợp sở hữu nhau tạo thành sỏi ở thận.

Nước chanh giúp tăng mức citrate trong nước tiểu nên với thể giúp phòng ngừa sỏi oxalat canxi, cũng như sỏi axit uric.

3. Cắt giảm các sản phẩm đựng phổ quát oxalate: Oxalat là 1 mẫu axit có thể dẫn đến sự hình thành sỏi thận oxalat canxi. các chiếc thực phẩm đựng đa dạng oxalat bao gồm những sản phẩm đồ uống như soda, trà đá, sô cô la; cây đại hoàng, dâu tây và những chiếc hạt. Cắt giảm những loại thực phẩm này chính là bí quyết thuần tuý để phòng bệnh sỏi thận.

4. Cắt giảm lượng caffeine: Bạn nên tránh tiêu thụ quá nhiều những cái đồ ăn, uống chứa caffeine như cà phê, trà, thuốc lá... vì chúng chính là duyên do làm cho thân thể bạn bị mất nước ngay cả lúc bạn nghĩ rằng bạn vẫn bổ sung nước hồ hết. Mất nước chính là xuất xứ chủ chốt dẫn tới bệnh sỏi thận.

5. Giảm lượng muối ăn hàng ngày: Việc giảm lượng muối trong chế độ ăn cũng với thể cắt giảm lượng oxalate trong nước tiểu, nhờ Đó cũng sở hữu thể giảm nguy cơ bị sỏi thận.

6. Kiểm soát việc tiêu thụ các chất đạm động vật, bao gồm giết mổ, trứng và cá:các thực phẩm này đựng nhiều purin, chậm tiến độ là các chất tự nhiên chuyển hóa hoặc phân hủy thành axit uric trong nước đái và góp phần hình thành sỏi thận. hạn chế ăn những thực phẩm này sẽ giảm nguy cơ hàm lượng axit uric trong nước tiểu nên cũng phòng được bệnh sỏi thận.

7. Giảm cân để giữ sức khỏe: Theo Phân tích của những chuyên gia thuộc Đại học Y Johns Hopkins (Mỹ) thì béo phì làm cho nâng cao gấp đôi nguy cơ sỏi thận. bởi vậy, việc tập thể dục để giảm cân và duy trì sức khỏe là hết sức cần thiết. Nó chẳng những giúp bạn tránh được hiện trạng béo phì mà nó còn giảm những nguy cơ bệnh tật khác như: bệnh sỏi thận, tiểu tuyến phố, áp huyết cao...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét