Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

7 lời khuyên chọn màu sắc chủ đạo cho phòng khách

Phòng khách được xem như bộ mặt của ngôi nhà. Chính thành ra, việc tuyển lựa màu sắc cho căn phòng này rất quan yếu. Ngoài tuân theo thị hiếu tư nhân của gia chủ, màu sắc chủ đạo của phòng khách còn phụ thuộc vào phần đông yếu tố.

  • Nhấn nhá màu sắc cho phòng khách thêm yêu
  • học lỏm thủ thuật trang hoàng phòng khách đơn thuần
  • say đắm sở hữu những phòng khách tràn đầy sắc hoa


1. Chọn màu sắc phòng khách theo phương hướng
quy tắc chung khi chọn lọc màu sơn cho phòng khách là: ví như phòng hướng ra phía sở hữu nhiều ánh sáng, rộng rãi khi gây cảm giác nóng nực thì chọn màu sơn lạnh để trung hòa, tạo sự cân bằng, thoải mái. Và ngược lại, phòng khách hướng Đông và hướng Tây thường xuyên được đón ánh nắng mặt trời, giúp ko gian phòng luôn khô thoáng, song lại gây nên cảm giác nóng bức. bởi vậy, các màu sơn nhẹ nhõm, sắc xanh thường được chọn lựa để khiến giảm dịu bớt màu nắng.
Phòng khách hướng Bắc và hướng Nam lại cần những màu sắc ấm nóng để bù đắp cho việc ko được mặt trời thường xuyên xẹp thăm. Phòng khách hướng Đông Bắc thường đón gió mùa vào mùa đông nên các gam màu hot như cam, hồng nhạt là tuyển lựa phù hợp. Đối có phòng khách hướng Tây Bắc thường rất nóng vào buổi chiều, bởi thế những gam màu lạnh sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho phòng khách hướng này.
Việc chọn lựa màu sắc cho phòng khách hướng Đông Nam, Tây Nam là tiện lợi hơn cả vì đặc điểm chung của 2 hướng này là với gió mát và ánh sáng ổn định. các gam màu nhạt, nhẹ nhàng sẽ giúp thăng bằng những yếu tố trong phòng khách của bạn.


Chọn màu sơn theo hướng phòng giúp tạo ra một không gian sống đẹp và thả sức cho các thành viên. Mỗi hướng khác nhau sẽ mang màu sơn tương hợp khác nhau.
hai. Chọn màu sắc theo diện tích
Màu sắc của phòng khách cũng được chọn theo diện tích mặt sàn và chiều cao của nai lưng. Để phòng khách trông sở hữu vẻ rộng hơn, người ta thường sơn nai lưng nhạt màu hơn so có 4 bức tường quanh đó. tương tự như vậy, ví như muốn phòng khách thoáng đạt hơn, hãy sơn màu tường đậm màu hơn sàn nhà. hẳn nhiên, trước Đó, bạn cần chọn gạch ốp sàn sáng màu.





Phòng khách nhỏ nên chọn sơn màu sáng, phòng khách to có rộng rãi tuyển lựa màu sắc hơn.
3. Xác định phong cách rõ ràng cho phòng khách
Trước lúc quyết định sơn màu, hãy xác định thật rõ ràng: bạn muốn phòng khách của mình với phong cách như thế nào? với mỗi cá tính, phòng khách lại sở hữu màu sắc chủ đạo tương ứng, bạn nhất thiết không được lầm lẫn điều này.


giả dụ bạn muốn phòng khách theo cá tính hiện đại thì nên chọn màu tím, xám tím là màu chủ đạo. Ngoài sự đẳng cấp, tinh tế, gam màu tím còn mang lại cảm giác về sự no đủ, thành công.

Phòng khách màu tím tạo cảm giác vương kém chất lượng, sung túc.
có những người đam mê cá tính Bắc Âu Scandinavia, chắc chắn chẳng thể ko biết tới sự thống trị của màu trắng. tương tự như vậy mang các thời trang khác. không những thế, bạn cũng đừng quá cứng nói vì một phòng khách rộng rãi màu sắc với thể là nghệ thuật Mix&Match đang rất phồn thịnh hành, miễn sao những màu trong phòng không quá đối lập nhau.

Phòng khách Scandinavia có tông màu trắng chủ đạo đặc trưng.

Phòng khách Mix&Match rộng rãi màu sắc.

Phòng khách phong cách vintage.
4. Phòng khách chỉ nên với tối đa 3 gam màu
Phối màu là một phương pháp làm rất sáng tạo để thể hiện bắt mắt và thời trang của phòng khách. ngoài ra, lạm dụng quá nhiều màu sắc sẽ làm cho căn phòng này phát triển thành rối rắm. Bất kì không gian nào, sự phân chia tỉ lệ màu sắc cũng tuân thủ theo nguyên tắc 6 – 3 – 1, trong ngừng thi côngĐây 6 phần là tông màu chủ đạo, 3 phần tông màu bổ trợ và 1 phần dành cho các chi tiết nhỏ tạo hiệu ứng đặc trưng.



Ngay cả khi bạn là giáo đồ của trào lưu color block thì cũng ko nên “trưng diện” quá 3 gam màu cho phòng khách đâu nhé!
5. Bỏ qua những quan điểm cứng đề cập và sai trái về màu sắc của phòng khách
có số đông quan điểm cứng đề cập, thậm chí là sai lầm nhưng nhiều người vẫn tin là đúng. Hãy từ bỏ những suy nghĩ như vậy ngay từ bây giờ! ví dụ như việc sơn trắng giúp căn phòng trông có vẻ sáng sủa và rỗng rãi hơn. quả thực là tương tự, song giả dụ nghĩ rằng chỉ độc nhất vô nhị màu trắng với thể khiến được điều này thì lại hoàn toàn không đúng. Màu xám, màu vàng nhạt, xanh coban, hay đỏ cũng mang thể đem đến hiệu ứng hút tầm mắt và với vẻ rộng hơn cho phòng khách, chỉ cần một vài mánh khóe nhỏ và sự tinh tế trong phương pháp phối màu.


Màu sắc là 1 thành tố quan yếu quyết định tính thẩm mỹ của phòng khách. dù thế, trong mọi trường hợp đều sở hữu ngoại lệ. Đừng quá cứng nhắc lúc thiết kế căn phòng này. 1 màu sắc tưởng chừng không-liên-quan lại có thể là điểm thu hút bổ ích trong phòng khách.

6. hội tụ vào màu sắc của nội thất phòng khách

thời trang của phòng khách không chỉ nằm ở màu sơn tường mà còn kết hợp đa dạng mảng màu rộng rãi từ những món đồ nội thất như đồ gỗ, thảm trải sàn, rèm, sofa,... khi đã quyết định được màu chủ đạo của phòng khách, bạn nên chọn nội thất dựa trên tông màu chậm triển khai.


các món nội thất to như sofa, bàn trà, kệ,... nên có màu sắc tương đồng sở hữu sàn – tường.

Chỉ nên sử dụng các gam màu mạnh làm điểm đặc sắc ở các chi tiết nhỏ như gối sofa, khăn trải bàn, đèn bàn,...
7. dùng giấy dán tường để thay thế việc sơn màu
đa dạng người nghĩ rằng sơn tường phải chăng hơn và sở hữu độ bền cao hơn giấy dán tường. Song, thực tế lại hoàn toàn trái ngược. Đây là 1 ý kiến tương đối cứng kể nên trong khoảng bỏ! mang điểm hay là ngoài mặt phổ thông, màu sắc phong phú, giấy dán tường đang dần trở thành phổ thông hơn trong việc trang trí phòng khách. Điểm vượt trội nhất của giấy dán tường so có sơn là thời kì thi công chóng vánh và không để lại mùi sơn khó chịu.



Giấy dán tường sở hữu thể tiện lợi thay đổi theo thị hiếu, theo mùa mà không quá mất thời gian công sức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét