Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2017

Xe nổi bật trên sàn NAIAS 2013

Triển lãm Xe hơi Quốc tế Bắc Mỹ (NAIAS) 2013 diễn ra từ 14 đến 27 tháng 1 tại Detroit đang thu hút sự quan tâm chú ý của cả nền công nghiệp xe hơi toàn cầu nhận đặt hàng phụ tùng oto. Mặc dù có tới 59 mẫu xe mới được ra mắt ở đây nhưng những khó khăn về kinh tế vẫn ảnh hưởng đến một số thương hiệu không thể có mặt hoặc buộc họ phải chọn lựa một triển lãm khác để ra quân.
Xe nổi bật trên sàn NAIAS 2013 ảnh 1
“Bạn rảo bước trên sàn diễn Detroit, và ngay lập tức cảm nhận được một sự đổi mới đáng tin cậy trong ngành công nghiệp xe hơi”, phát biểu một cách phấn khởi của Jim Seavitt, Nhớt Dầu nhờn Singapore Chủ tịch NAIAS 2013. “Rõ ràng là công nghiệp này đang hồi sinh trở lại, và các nhà sản xuất toàn cầu đem đến đây trình diễn những sản phẩm tốt nhất cho Detroit”. Đó là những ý niệm lạc của nhà tổ chức NAIAS 2013, tuy nhiên chúng tôi lại thấy rằng, công nghiệp xe hơi đã có sự dịch chuyển trên phạm vi toàn cầu. Detroit không còn ngôi bá vương như năm xưa, trong khi một số khu vực đang nổi khác tạo nên sức hấp dẫn tốt hơn, tiềm lực hơn, ví như thị trường Trung Quốc. Nhớt tổng hop nano cho côn tay và xe tay ra Minh chứng là tại NAIAS năm nay vắng bóng rất nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới, đặc biệt là phân khúc siêu xe và xe thể thao. Dường như các hãng này đang để dành các đặc sản của mình cho những mảnh đất màu mỡ hơn như Geneva diễn ra vào tháng 3 hoặc triển lãm xe hơi Thượng Hải vào cuối tháng 4 tới. Theo Seavitt, NAIAS 2013 có 59 mẫu xe mới được giới thiệu, trong đó có 50 chiếc là khởi đầu trên phạm vi toàn cầu, 9 chiếc còn lại khởi đầu ở thị trường Bắc Mỹ. Hơn 5.000 phóng viên nhà báo từ 62 quốc gia có mặt đưa tin về triển lãm cũng là một con số có thể mỉm cười. Dưới đây, CarFresh điểm ra 12 chiếc xe mới, gồm cả xe thương mại và xe thử nghiệm, đáng quan tâm nhất tại NAIAS năm nay (xếp theo thứ tự vần abc): 1-Audi RS7 Sportback:
Xe nổi bật trên sàn NAIAS 2013 ảnh 2
Audi RS7 Sportback - đối trọng mới của Mercedes CLS 63 AMG và BMW M6 Gran Coupe
Có lẽ đây là sự mong đợi rất lâu từ phía người hâm mộ thương hiệu 4 vòng tròn đan xen này. Audi RS7 Sportback ra mắt cũng đồng nghĩa với việc Audi tạo nên thế đối trọng Niền nhôm hợp kim 7075 siêu chắc với hai đối thủ cùng quê hương khác là Mercedes-Benz CLS 63 AMG và BMW M6 Gran Coupe. RS7 Sportback sử dụng chung động cơ V8 4.0L TFSI tăng áp kép với chiếc Audi RS 6 Avant, nghĩa là có thể tạo công suất 560 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700Nm, giúp xe tăng tốc 0-100km/h mất 3,9 giây và đạt vận tốc tối đa 305km/h với gói trang bị Dynamic Plus. Một điểm đáng chú ý là động cơ V8 của RS7 Sportback được ứng dụng công nghệ ngắt xi-lanh (COD) giúp tiết kiệm nhiên liệu. Audi cho phép đặt hàng từ mùa hè năm nay. 2-Bentley Continental GT Speed Convertible:
Xe nổi bật trên sàn NAIAS 2013 ảnh 3
Bentley Continental GT Speed Convertible
Continental GT Speed Convertible ra mắt tại NAIAS 2013 trở thành biểu tượng mới cho dòng xe mui trần của Bentley. Mỹ vẫn là thị trường số một của Bentley khi năm 2012 vừa qua hãng này bán được 2.315 chiếc, tăng trưởng năm đạt 23%, trong khi số lượng bán hàng toàn cầu là 8.510 chiếc. GT Speed Convertible là một mẫu xe có thể mang lại trải nghiệm du ngoạn một cách xa hoa bậc nhất và nay kết hợp với khả năng vượt trội về tốc độ. Động cơ W12 6.0L với tăng áp kép khiến chiếc mui trần 4 chỗ này có thể đạt tới 325km/h. 3-Chevrolet Corvette C7 Stingray:
Xe nổi bật trên sàn NAIAS 2013 ảnh 4
Chevrolet Corvette C7 Stingray
Đây là chiếc Corvette dung hòa hoàn hảo giữa các yếu tố về công nghệ, thiết kế và hiệu năng vận hành, tô đậm thêm truyền thống oai hùng cho biểu tượng Stingray của Chevy. Xe được bán ra từ quý 3 năm nay. 2014 Corvette C7 Stingray cũng là mẫu xe mạnh mẽ nhất mà hãng này chế tạo, với công suất 450 mã lực và mô-men xoắn cực đại 610Nm, khả năng bứt phá tốc độ 0-100km/h dưới 4 giây, song Chevy cũng chú ý đến yếu tố tiết kiệm nhiên liệu khi đưa vào ứng dụng các công nghệ hiện đại. 4-Honda Urban SUV Concept

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét