Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Toyota thay đổi mẫu mã - cuộc xiêu dạt của gã khổng lồ

Toyota thay đổi mẫu mã - cuộc xiêu dạt của gã khổng lồ

Hãng xe thủ cựu muốn chứng minh điều ngược lại bằng các thay đổi mang tính bước đột phá.

Kiểu đèn pha "nháy mắt" tinh nghịch trên cái xe Chuyên bán các dòng xe Exciter, Raider , Liberty, SH, Vespa, Air Blade,Yaz , Satria, Suxipo Concept-i là hình ảnh đáng nhớ nhất của Toyota tại triển lãm công nghệ CES 2017, Mỹ.
một Toyota cổ hủ đã không còn?
toyota-thay-doi-thiet-ke-cuoc-phieu-luu-cua-ga-khong-lo
Tạo hình nghịch ngợm của đèn pha trên Concept-i. Ảnh: Toyota.
Chấp bút cho ngoại hình Concept-i là Ian Cartabiano, người tạo dấu ấn có Lexus LC và mới nhất là Camry thế hệ mới. khi "nhàm chán" gắn sở hữu Toyota, Chuyên bán xe giá rẻ đặc thù ở kiểu dáng và phát triển thành thứ bản sắc không mong muốn, cá nhân Cartabiano khát khao đổi thay. kế bên ông còn có Hiroyuki Koba, kiến trúc sư của Dự án C-HR.
Khởi nguồn của cuộc phiêu dạt
"Thời kỳ các dòng xe nhàm chán, thiếu phong cách, thiết kế nhạt nhòa đã qua", Autonews dẫn lời Ian Cartabiano tại hội sở Toyota, Nhật Bản. "Đó là các gì CEO Akio Toyoda trông chờ. Chuyên bán xe sh nhập khẩu lúc ông đấy đề cập như vậy, tức là đích thực cho đội ngũ mẫu mã cảm giác được tự do sáng tạo".
quá trình mà Cartabiano kể đã kéo dài hàng chục năm qua lúc Toyota thành công tại quê nhà và tiến công thị phần Mỹ từ thập niên 70, 80. không quá chú trọng đến ngoại hình hào nhoáng bằng công năng, xe Toyota dần hạ gục nhóm Big Three của Mỹ gồm Ford, General Motors (GM), Chrysler ngay tại sân nhà. Thứ vũ khí lợi hại của Toyota là tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ và ít hỏng hóc.
Toyota hiện không còn thư thái có các điểm Chuyên bán xe Vepas nhập khẩu cộng ngừng thi côngĐây lúc sự chỉ trích về ngoại hình nhàm chán dần nâng cao lên. công bố của hãng nghiên cứu thị trường J.D. Power trong 2017, chỉ số chấp thuận về chất lượng của Toyota văng khỏi top 10. hai hãng xe dẫn đầu là Hyundai và Genesis.
toyota-thay-doi-thiet-ke-cuoc-phieu-luu-cua-ga-khong-lo-1
Camry hay các sản phẩm khác của Toyota phải thay đổi ví như ko muốn đối thủ vượt mặt. Ảnh: Autoweek.
Lợi thế ko còn, bị đối thủ lấn át giả dụ ko đổi thay, Đó là tình cảnh của Toyota mà CEO Akio Toyoda gọi Đó là "khủng hoảng". ngoại hình là một trong những khó khăn cần giải quyết.
Mong muốn thoát khỏi sợ hãi nhàm chán về cá tính kiểu dáng chuyển tải trên Camry mới. "Mẫu sedan có trọng tâm thấp hơn, vị trí cột C cong vào 2 bên và hợp với kính chắn gió phía sau giúp loại xe mang dáng dấp một dòng sedan thể thao", Ian Cartabiano nói.
"Khi hoàn thành, dòng xe trông thật quyến rũ, nhưng họ sẽ chẳng bao giờ chấp nhận điều đó", đơn vị thiết kế người Mỹ nhớ lại. "Nhưng sau ngừng thi côngĐây, những kỹ sư lại tỏ ra hào hứng và nhờ chậm triển khai, chúng tôi hiện thực hóa ý tưởng kiểu dáng ban đầu".
những phiên bản XSE hay XLE đều với các Click 125i mới mua dị biệt rõ ràng ở cản trước, sau, lưới tản nhiệt hay bốn tùy chọn tạo hình la-zăng. Nội thất sở hữu màn hình cảm ứng 10 inch, các chi tiết bố trí kiểu cái chảy và phong cách, những thứ dễ liên tưởng tới xe Hyundai, Mercedes hơn là Toyota.
"Thật không thể bỏ qua bất kỳ sản phẩm nào của Toyota", John Manoogian, cựu kỹ sư ngoại hình ở GM và hiện là giáo sư về ngoại hình liên lạc chuyên chở tại trường Cao đẳng nghiên cứu thông minh ở Detroit, cho biết. "Nhiều người nhận thấy Toyota đã đổi thay quá phổ thông về thời trang ngoài mặt trên sản phẩm".
Polarizing - triết lý phân cực
"Nếu bạn thích, bạn sẽ ưng ý nó ngay. ví như ko thích, bạn sẽ chẳng quan tâm tới nó nữa. Chúng tôi tìm kiếm các người mua trước đây không ưa xe Toyota. Chúng tôi muốn thay đổi ý kiến của họ", Hiroyuki Koba đề cập về định hướng doanh nghiệp, cụ thể hơn bằng sự xuất hiện của C-HR, theo Autonews.
toyota-thay-doi-thiet-ke-cuoc-phieu-luu-cua-ga-khong-lo-2
Toyota C-HR có kiểu dáng hơi giống concept. Ảnh: Caranddriver.
C-HR là loại crossover mới nhất của hãng xe Nhật, mẫu mã thể thao và phong cách hơn nhiều đàn anh RAV4. mẫu mã sản phẩm mới của Toyota khiến đa dạng người bất ngờ. "Khi họ hỏi rằng đây là mẫu xe concept? Tôi biết rằng công ty thực sự đã đạt được điều gì chậm tiến độ mới mẻ", kỹ sư người Nhật nói.
mục tiêu của Toyota là tạo ra các cái xe nhiều xúc cảm, nhưng ngoại hình phải thật sự rõ ràng giữa thích hoặc không đối với sản phẩm. "Triết lý phân cực là chìa khóa để quý khách rạch ròi ý kiến yêu hoặc ghét. Điều chậm triển khai sở hữu thể giúp họ đổi thay quan điểm và xóa bỏ định kiến nhàm chán về xe Toyota".
Tương đồng về quan niệm như Hiroyuki Koba là Ian Cartabiano, người sở hữu bề ngoài lãng tử, đôi mắt xanh và mái tóc vuốt ngược đậm chất nghệ sỹ.
giả dụ CEO Akio Toyoda hào phóng lúc với thể dành rộng rãi giờ để cầm lái các loại xe thể thao trong trường đua, sở hữu lúc ăn vận thuần tuý trước ống kính phóng viên, điều thi thoảng thấy ở các người tiền nhiệm, nhà thiết kế người Mỹ Ian Cartabiano cũng không chịu thỏa hiệp trước các khuôn sáo vạch sẵn.
toyota-thay-doi-thiet-ke-cuoc-phieu-luu-cua-ga-khong-lo-3
Chân dung Ian Cartabiano, các kiến trúc sư người Mỹ chấp bút cho Camry 2018. Ảnh: Autonews.
"Tôi để ý đến điều gì ngừng thi côngĐây mới mẻ nhưng ko hoàn hảo, hơn là đẹp mắt nhưng dấu ấn nửa vời", nhà thiết kế người Mỹ kể. "Tôi muốn được thử thách hơn là chỉ làm cho các điều dễ chịu. phân tích rõ ràng giữa thích và không thích trong ngoại hình là điều tốt".
Ian Cartabiano là người chấp bút cho các thiết kế được xem là đại diện cho 1 Toyota đổi khác. Trên Camry, ông phác thảo ý tưởng từ 2 nét vẽ dài 5 cm trên cuốn sổ lịch cầm tay. Riêng tay nắm cửa, đội ngũ bề ngoài mất tới bốn tháng để hoàn tất.
Cartabiano gia nhập Toyota từ 1997, nhưng ông thú thực "bây giờ là thời khắc rẻ nhất cho những các kiến trúc sư tại công ty".
TNGA - nền móng cho sự đổi thay
ngoại hình xe Toyota lột xác dù chưa thể theo nghĩa sexy, nhưng là sự đổi thay có cơ sở vật chất, chẳng phải lời nói suông từ "người nhà". Tạo hình là phần nổi, nền tảng cho sự đổi mới tới trong khoảng TNGA, cấu trúc mô-đun cho phép hãng xe Nhật chuyển mục tiêu từ lý thuyết sang thực tế.
"Ngân sách dành cho ngoài mặt của Toyota đang tăng lên. với được điều ngừng thi côngĐây hầu hết bởi TNGA", Cartabiano kể. nền móng hãng xe to nhất Nhật Bản đang áp dụng cho các sản phẩm quan trọng như Camry, Prius mới, về căn bản như vậy MQB của tập đoàn Volkswagen (Đức).
toyota-thay-doi-thiet-ke-cuoc-phieu-luu-cua-ga-khong-lo-4
Toyota Avalon, dòng sedan đầu bảng của Toyota cũng được lớn mạnh trên nền móng TNGA lúc thế hệ mới ra mắt vào 2019. Ảnh: Toyota.
TNGA hướng tới ba nguyên tố mấu chốt. trước tiên là đáp ứng đề nghị vun đắp các cái xe hiệu suất cao, cảm giác lái thể thao nhờ nền móng trung tâm phải chăng. Thứ 2, xúc tiến những ngoài mặt phức tạp, tạo cá tính trên nhiều sản phẩm khác nhau. Còn lại là tiết kiệm giá bán nhờ tiêu dùng chung các thành phần kỹ thuật và khoa học.
có riêng Toyota C-HR, loại crossover hiện bán chạy nhất tại Nhật diễn ra từ ra mắt hồi tháng 3/2016, ngân sách bề ngoài tăng 25%. "Cách làm cho mới giúp mức giá giảm xuống ở phổ quát khía cạnh, nhưng cũng cho phép dành rộng rãi tiền hơn ở mảng thiết kế", Cartabiano thông báo. "Đây là điều chưa từng xảy ra ở phương pháp làm cho cũ".
Ban lãnh đạo Toyota hứa rằng hiệu quả cắt giảm giá thành nhờ nền tảng mới sẽ chuyển ngược lại cho việc ngoài mặt xe và những kỹ thuật mới tích hợp. một Toyota linh hoạt trong vỏ bọc hủ lậu nghe đâu thấy rõ.
"Trước kia có bản sắc thương hiệu vốn với, chúng tôi chỉ việc vận dụng cho những chiếc xe tiếp theo. phổ quát người đích thực thấy nản vì điều Đó. Nhưng bây giờ, chúng tôi không những ko bỏ đi những giá trị ấy mà còn vững mạnh nó thêm", đơn vị thiết kế người Mỹ kể thêm.
Toyota đặt mục tiêu 1 nửa sản phẩm của hãng sẽ xây dựng trên nền tảng TNGA mới. Đồng nghĩa mang việc những cái xe như Yaris, Corolla, Highlander, RAV4 theo gót Prius, Camry và C-HR ở cách lớn mạnh mới, hẹn nhiều đổi thay đáng đề cập khi khởi đầu thế hệ mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét