Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2018

Món bún mắm nêm Đà Nẵng ngon khó quên nếu bạn thưởng thức

Khi thưởng thức ẩm thực tại Đà Nẵng mang đầy đủ món ngon để bạn chọn lọc, bên cạnh đó, dù có ăn món gì đi nữa thì bạn cũng đừng quên thưởng thức món bún mắm nêm. với mùi thơm của mắm, cay của ớt, vị béo ngậy của heo quay… vững chắc món bún mắm nêm Đà Nẵng sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên!
Bún mắm nêm – món ngon khó cưỡng khi du hý Đà Nẵng
Quán Hồng Hoa
Quán Hồng Lê
Bún mắm nêm là 1 món ăn ưa chuộng và thân thuộc của người miền Trung đại quát song ngon nhất phải nói tới bún mắm nêm ở Đà Nẵng. với vị béo ngậy của heo quay, vị đượm đà của mắm, vị cay của ớt quyện cùng chả bò, đậu phộng rang cộng các dòng rau thơm, món bún mắm nêm đích thực là món ăn không thể thiếu đối sở hữu khách tour Đà Nẵng 5 ngày 4 đêm nhắc riêng và khách du lịch Đà Nẵng khái quát.
 bún mắm nêm Đà NẵngMón bún mắm nêm Đà Nẵng ngon khó quên nếu bạn thưởng thức
Qua Đánh giá, để với được 1 bát bún mắm nêm ngon đúng điệu nguyên liệu chính và chẳng thể thiếu chính là mắm nêm. Đây là chiếc mắm được làm trong khoảng cá cơm hoặc cá trích, cá nục. Sau lúc mua mua được các con cá ngon nhất, người dân đem về rửa sạch rồi ướp có muối theo tỷ lệ cố định, đem bỏ vào hũ đậy kín mắp. Tùy vào thời tiết cũng như nhiệt độ, mắm mang thể được ủ từ 7 – 10 ngày, miễn là lúc chín sẽ sền sệt và tỏa ra mùi thơm đặc trưng rất riêng của mắm.
du hý Đà Nẵng thưởng thức món bún mắm nêm ngon đúng điệu
Tuy là vật liệu chính song ví như chỉ với mắm nêm thôi thì chẳng thể tạo nên món ăn đặc sản triệu người mê này. Theo Đó, bún mắm nêm phải được chuẩn bị thêm dưa leo thái lát mỏng, khế, đu đủ bào, chuối chat, rau thơm, xà lách. Tiếp đến, người chế biến sẽ sắp đặt những vật liệu vào tô theo trật tự rau sống cho xuống đáy, rồi tới bún, trên bún là nem chua, chả, thịt heo quay, dưa leo…
bún mắm nêm Đà Nẵngmột tô bún mắm nêm ngon đúng chuẩn Đà Nẵng
Về cơ bản 1 bát bún mắm nên chỉ cần các vật liệu trên, thế nhưng bún mắm nêm đúng điệu Đà Nẵng thì sẽ cần yếu các cái rau thơm thái nhỏ đúng kiểu miền Trung rồi rắc lên trên cùng, kèm theo một ít đậu phộng rang thơm và ớt tươi thái nhỏ. lúc ăn, thực khách chỉ cần chan đều mắm nêm lên trên, trộn lẫn các thành phần lại có nhau và thưởng thức. lúc ấy, hương vị của món bún mắm mới là kiêm toàn nhất. mang mùi thơm đậm đà của mắm, vị cay xé lưỡi của ớt, vị man mát của rau sống cộng vị ngọt của nem chua, chả, giết thịt heo quay… Món bún mắm nêm sẽ làm cho bạn vừa ăn vừa phải sùi sụt, xuýt trâm nhưng chính vì vậy mà mắm nêm càng được lòng khách du lịch Đà Nẵng.
Là một trong những món ăn lừng danh tại Đà Nẵng, bún mắm nêm sở hữu thể khẳm đặc khó chịu đối có những người nào thưởng thức lần đầu. Thế nhưng, chính loại vị khẳm đặc đặc thù đó lại làm không ít du khách phải thèm thuồng mỗi khi nghĩ lại!
một số liên hệ quán bún mắm mêm khách du lịch Đà Nẵng với thể gạnh qua:
  1. Quán bún mắm Bà Đông. Địa chỉ: 141 Huỳnh Thúc Kháng, Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng
  2. Quán Ngọc bún mắm heo quay. Địa chỉ: 20 Đoàn Thị Điểm, Hải Châu, Đà Nẵng
  3. Quán bà Thuyên bún mắm heo quay. Địa chỉ: K424/03 Lê Duẩn, phường Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng
  4. Quán bún mắm bà Liên. Địa chỉ: 52 è cổ Bình Trọng, P. Hải Châu hai, thị xã Hải Châu, Đà Nẵng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét